Chuyển đến nội dung chính

Nghệ thuật chốt sales trong 7 bước là gì?

 Chốt sale là kỹ năng cơ bản trong kinh doanh, bất cứ một sale nào cũng cần nắm rõ kỹ năng này để tạo ra doanh số cho doanh nghiệp. Vậy nghệ thuật chốt sale trong 7 bước là gì? Cùng AZtest tìm hiểu ngay bài viết sau đây để có được câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc này nhé.

Nghệ thuật chốt sales trong 7 bước là gì?

07 bước trong nghệ thuật chốt SALE

Sau đây là nghệ thuật chốt sale trong 7 bước mà bạn đọc cần nắm để giúp nhân viên của mình có được doanh số cho công ty.

Bước 1: Đặt ra mục tiêu và lên kế hoạch cho bản thân

Đây được cho là bước quan trọng nhất trong 7 bước bán hàng của một nhân viên kinh doanh, người quản lý cần xác định được chỉ tiêu kinh doanh chi tiết, đồng thời nắm rõ khách hàng mục tiêu của công ty cần hướng đến để đưa ra mục tiêu cụ thể cho từng nhân sự cấp dưới của mình. 

Có kế hoạch và mục tiêu bán hàng rõ ràng
Có kế hoạch và mục tiêu bán hàng rõ ràng

Ngoài ra, bạn cần có một bản kế hoạch bán hàng chi tiết để hoàn thành hiệu quả các mục tiêu mà bản thân đã đề ra. Việc nắm rõ các nội dung sau đây sẽ giúp nhân viên của bạn làm chủ tình huống khi gặp gỡ khách hàng. Cụ thể:

  • Nắm rõ ưu, nhược điểm của sản phẩm, sự khác biệt của sản phẩm so với những sản phẩm khác trên thị trường. 

  • Chuẩn bị bảng báo giá, catalogue về sản phẩm.

  • Chuẩn bị card visit cá nhân.

  • Chuẩn bị trang phục, tác phong làm việc thật chuyên nghiệp. 

  • Biết cách nắm bắt được tâm lý của khách hàng. 

Bước 2: Chọn đúng khách hàng mục tiêu của sản phẩm

Sau khi đã chuẩn bị cẩn thận và chu đáo về mục tiêu và kế hoạch bạn cần xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng cho sản phẩm và loại bỏ những khách hàng không có cơ hội bán hàng. 

Việc chọn ra được khách hàng tiềm năng sẽ giúp cho nhân viên của bạn tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức, chi phí trong quá trình liên lạc với khách hàng. Ngoài ra, điều này còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự và thời gian triển khai kế hoạch bán hàng. Đừng quên liên hệ với khách hàng thường xuyên thông qua điện thoại hoặc thư điện tử để đặt lịch hẹn trực tiếp. 

Bước 3: Tìm cách tiếp cận khách hàng một cách khéo léo 

Tục ngữ có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, do đó để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của công ty bạn phải hiểu đầy đủ về khách hàng. Cụ thể là dựa vào các thông tin thu thập được để dùng những lời lẽ thuyết phục, dẫn dắt tình huống, câu chuyện sao cho phù hợp nhất. Khi khách hàng tỏ thái độ muốn lắng nghe về sản phẩm và những thông tin bạn trình bày thì bạn đã đạt được phân nửa sự thành công trong quá trình bán hàng. 

Tiếp cận khách hàng một cách khéo léo
Biết cách tiếp cận khách hàng một cách khéo léo

Bước 4: Giới thiệu sản phẩm của công ty cho khách hàng 

Là khách hàng không ai muốn nghe những lời giới thiệu sản phẩm quá dài dòng, thay vì nói nhiều thông tin không cần thiết bạn cần nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật của dịch vụ, sản phẩm. Đừng quên nhấn mạnh vào những lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty là gì. 

Ngoài ra, hãy giới thiệu thêm cho khách hàng các chương trình khuyến mãi, dịch vụ chăm sóc cũng như chế độ hậu mãi, bảo hành. Tâm lý của hầu hết khách hàng là muốn mua hàng với mức giá rẻ cùng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và đặt biệt là chính sách chăm sóc sau khi mua. 

Bước 5: Tiếp nhận các phản hồi về sản phẩm từ khách hàng

Thái độ là điều đặt biệt quan trọng đối với một nhân viên sale. Thái độ tốt hay không tốt của một nhân viên sale sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng. Vậy nên, khi điều hành một đội ngũ bán hàng bạn cần đào tạo nhân viên nâng cao và rèn luyện thái độ vui vẻ khi giao tiếp với khách hàng. 

Chăm sóc khách hàng sau khi bán sản phẩm
Tiếp nhận những phản hồi từ phía khách hàng

Ngoài ra, cần lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng để khắc phục những nhược điểm nếu có. Nhờ đó, người quản lý sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát nhân viên dễ dàng để khách hàng hài lòng hơn.

Bước 6: Chốt đơn và ký hợp đồng

Chốt đơn và ký kết hợp đồng là bước gần cuối trong nghệ thuật chốt sale trong 7 bước. Nhân viên kinh doanh cần quan sát để nhận ra tín hiệu kết thúc đơn hàng từ khách hàng thông qua các lời nói, lời nhận xét hay cử chỉ hành động.

Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm

Đây là một trong những bước đặc biệt quan trong trong nghệ thuật chốt sale trong 7 bước được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Sau khi hoàn tất quá trình chốt đơn hàng bạn hãy đưa ra những kế hoạch cụ thể để giữ chân khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng trung thành với sản phẩm công ty đang cung cấp. 

Chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng
Chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng

Để làm được điều này, bạn cần thường xuyên gọi điện hỏi thăm hoặc email, nhắn tin,... để lấy phản hồi của khách hàng về sản phẩm, đừng quên quan tâm đến khách hàng vào ngày sinh nhật của họ bằng cách tặng quà hay thông báo chương trình khuyến mãi công ty đang tổ chức. 

Công cụ để tuyển dụng và đánh giá nhân viên SALE hiệu quả

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công trong quá trình bán hàng là nhân viên sale. Vì vậy tuyển dụng nhân viên sale giỏi là điều mà mọi doanh nghiệp quan tâm. 

Để giúp doanh nghiệp có đội ngũ SALE chất lượng, đáp ứng được nhu cầu bán hàng cho công ty, người quản lý có thể ứng dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest cho doanh nghiệp mình, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và đem lại hiệu quả cao. 

Phần mềm AZtest sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: Nhập đề thi từ Microsoft Excel; Hỗ trợ mọi loại câu hỏi theo từng dạng đề; Xem lại lịch sử thi của ứng viên; Xếp loại kết quả ứng viên tham gia; Bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài khi hết giờ…

các tính năng nổi bật của AZtest
Những tính năng nổi bật của phần mềm AZtest

Với phần mềm AZtest, các doanh nghiệp có thể ứng dụng trong việc: tuyển dụng nhân sự, sát hạch nhân viên định kỳ và thi nâng bậc, nâng lương… Hiện phần mềm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng với 5819 website được khởi tạo, 79.427 tài khoản thành viên và 48.416 đề thi.

Để sử dụng phần mềm rất đơn giản! Đầu tiên, doanh nghiệp đăng ký tài khoản tại trang chủ https://aztest.vn, sau đó hệ thống sẽ tự động kích hoạt website của Quý doanh nghiệp trong 30s. Tiếp đó, doanh nghiệp tiến hành đăng đề hoặc sử dụng bộ đề có sẵn từ Ngân hàng câu hỏi AZtest. Bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng, Quý doanh nghiệp đều có thể liên hệ hỏi nhân viên CSKH ở số hotline 093.478.2468 để được giải đáp.
 

Các khách hàng doanh nghiệp tiêu biểu đã tuyển dụng và đánh giá nhân viên hiệu quả với phần mềm AZtest
Các khách hàng doanh nghiệp tiêu biểu đã tuyển dụng và đánh giá nhân viên hiệu quả với phần mềm AZtest

Phần mềm AZtest đã được nhiều doanh nghiệp uy tín trên toàn quốc sử dụng như: Ngân hàng Agribank, Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà, Công Ty Dịch Vụ Nhiên Liệu Hàng Không Nội Bài, Công ty Isuzu Việt Nam, Công ty môi giới BĐS King Broker Academy… Một số link những website thi trắc nghiệm nằm trong hệ thống AZtest các doanh nghiệp có thể tham khảo: https://thinghiepvunganhang.aztest.vnhttps://thitracnghiembaohiem.aztest.vnhttps://tracnghiemvanphong.aztest.vn,  https://thisathachlaixe.aztest.vn

Để hiểu rõ hơn về cách đánh giá bằng phần mềm này được thực hiện như thế nào, doanh nghiệp có thể liên hệ qua số hotline 093.478.2468 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng!

Bài viết trên của AZtest đã chia sẻ đến bạn đọc nghệ thuật chốt sales trong 7 bước. Mong rằng qua những chia sẻ trên bạn sẽ giúp nhân viên của mình có được doanh số bùng nổ từ chính sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang cung cấp. 

>>> XEM THÊM: Ngân hàng đề thi trắc nghiệm cho nhân viên văn phòng

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY CỔ PHẦN TDFOSS phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 093.478.2468 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG