Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn sử dụng tính năng câu hỏi tự luận trên phần mềm AZtest

 Ngoài việc hỗ trợ tạo các câu hỏi trắc nghiệm thì trên AZtest cũng có hỗ trợ thêm tính năng câu hỏi tự luận dành cho những bộ đề thi cần thực hiện song song 2 hình thức (trắc nghiệm lẫn tự luận) hoặc mỗi tự luận. Vậy tính năng này được sử dụng thế nào? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của AZtest!

Hướng dẫn sử dụng tính năng câu hỏi tự luận trên phần mềm AZtest
Hướng dẫn sử dụng tính năng câu hỏi tự luận trên phần mềm AZtest

Tính năng câu hỏi tự luận nhằm giúp người dùng tạo được các câu hỏi cần phải viết, giải thích và đưa ra ý tưởng. Vậy tính năng này được sử dụng như thế nào? Mời các bạn theo dõi tiếp nội dung dưới đây của AZtest.

Cách tạo câu hỏi tự luận trên phần mềm AZtest

Để sử dụng tính năng câu hỏi tự luận trên phần mềm AZtest, người dùng thao tác theo các bước như sau: 

Bước 1: Đăng nhập tài khoản quản trị vào trang admin ⇒ Chọn Trắc nghiệm ⇒ Chọn Tạo đề thi

tạo đề thi
Hướng dẫn sử dụng tính năng câu hỏi tự luận

Bước 2: Tại trang tạo đề thi, người dùng điền vào đầy đủ các thông tin như tên đề thi, chủ đề; và nhập vào thang điểm, thời gian làm bài (nếu có) ⇒ Chọn Cập nhật

cấu hình bộ đề
Hướng dẫn sử dụng tính năng câu hỏi tự luận

Bước 3: Hệ thống chuyển người dùng sang giao diện tạo câu hỏi ⇒ Ở đây người dùng có thể tạo bộ câu hỏi vừa trắc nghiệm vừa tự luận hoặc từng hình thức riêng lẻ. 

Trong phạm vi bài viết này, AZtest đang hướng dẫn bạn tạo đề “Thi thử Ngữ văn 12” với 3 câu hỏi: 2 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận. Ở câu hỏi 1 và câu hỏi 2, đây là 2 câu hỏi trắc nghiệm trong bộ đề nên bạn chỉ cần điền theo các thông tin mặc định của hệ thống mà không cần thao tác thêm.

Với câu hỏi tự luận (câu 3), thì bạn cần phải thao tác thêm 1 bước là lựa chọn loại câu hỏi.

  • Tại mục Thêm câu hỏi, bạn click nút mũi tên đi xuống để lựa chọn loại câu hỏi. 
  • Ở đây bạn đang cần thêm câu hỏi tự luận thì click chọn “Câu hỏi tự luận” (như hình dưới)
câu hỏi tự luận
Hướng dẫn sử dụng tính năng câu hỏi tự luận

Sau khi đã tạo xong nội dung đề thi, bạn click chọn vào mục Cấu hình nâng cao để thiết lập điểm số cho bài thi tự luận kèm lời giải chi tiết (nếu có).

câu hỏi trắc nghiệm
Hướng dẫn sử dụng tính năng câu hỏi tự luận

Lưu ý: 

  • Nếu người dùng không cấu hình Thang điểm thì AZtest sẽ mặc định 1 câu hỏi trắc nghiệm là 1 điểm và câu hỏi tự luận sẽ được người dùng tự chấm điểm. 
  • Nếu người dùng cấu hình Thang điểm thì AZtest sẽ tự động phân chia điểm cho câu hỏi trắc nghiệm dựa trên số câu hỏi trắc nghiệm và số điểm của câu hỏi tự luận.
Ví dụ: Trong bài viết này, chúng tôi đã cấu hình là thang điểm 10 (bước 2) và cấu hình điểm cho bài thi tự luận là 6 điểm (bước 3) nên 2 câu hỏi trắc nghiệm sẽ có 4 điểm (mỗi câu 2 điểm) và câu hỏi tự luận tối đa là 6 điểm.

Bước 4: Bấm Cập nhật và bắt đầu thi.

Cách chấm bài thi tự luận trên phần mềm AZtest

Sau khi thi xong, lịch sử thi của thí sinh dự thi sẽ được lưu lại. Ở đây, hệ thống sẽ tự động chấm điểm các câu hỏi trắc nghiệm, riêng các câu hỏi tự luận thì người dùng phải tự chấm bằng cách vào xem lịch sử thi.

Để chấm điểm cho bài thi tự luận, người dùng thao tác theo các bước như sau:

Bước 1: Tại trang admin ⇒ Chọn Trắc nghiệm ⇒ Chọn Lịch sử thi

lịch sử thi
Hướng dẫn chấm điểm câu hỏi tự luận 

Bước 2: Thực hiện chấm điểm bài thi tự luận bằng cách click vào link “Chấm điểm” tại mục Điểm tự luận

chấm điểm
Hướng dẫn chấm điểm câu hỏi tự luận 

Ở đây bạn có thể vừa chấm điểm cho câu hỏi tự luận vừa xem lại được lịch sử thi của thí sinh như: thời gian làm bài, số câu trả lời đúng/sai, số câu chưa trả lời, điểm trắc nghiệm,....

chấm điểm tự luận
Hướng dẫn chấm điểm câu hỏi tự luận 

Sau khi người chấm thi đã chấm xong điểm của bài Tự luận bằng cách nhấn Đồng ý ⇒ Chấm điểm thì tổng điểm của bài thi sẽ tự động được hệ thống cập nhật ở bên ngoài trang Lịch sử thi, những bài chưa chấm điểm sẽ vẫn có chữ Chấm điểm để người chấm thi dễ dàng theo dõi.

chấm điểm test
Những bài thi chưa được Chấm điểm sẽ hiển thị ghi chú ở trang Lịch sử thi

Như vậy là AZtest đã chia sẻ đến bạn cách thức sử dụng tính năng câu hỏi tự luận trên AZtest. Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm thi trắc nghiệm AZtest hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline 0233.777.4455 hoặc inbox qua messenger: https://m.me/aztest.vn để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng!

>>> Xem thêm: [Thông báo] Những cập nhật mới của AZtest trong tháng 06/2022

Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/huong-dan-su-dung/huong-dan-su-dung-tinh-nang-cau-hoi-tu-luan-tren-phan-mem-aztest-908.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG