Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN

Tạo đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN trên AZtest được thực hiện như thế nào? Rất nhiều thầy cô giáo dạy văn quan tâm về điều này khi sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN chúng tôi xin đưa ra bài viết sau đây. Theo dõi ngay để biết được các bước tạo đề được thực hiện như thế nào nhé.
Cách tạo đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN

1. Cách tạo đề thi trắc nghiệm trên Văn 9 VNEN AZtest

Một trong số những phần mềm thi trắc nghiệm online được nhiều giáo viên đánh giá cao về tính hiệu quả trong quá trình sử dụng chính là AZtest.vn. Phần mềm được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở đem đến những tính năng ưu việt cho người sử dụng. Với giao diện đơn giản, bố cục rõ ràng cùng với đó là những tính năng hữu ích như tạo đề bằng file word, file Excel, bộ đếm thời gian làm bài, trộn đề thi tự động, trả kết quả ngay sau khi nộp bài hoặc hết thời gian làm bài. Nhờ đó mà thầy cô tiết kiệm được rất nhiều thời gian công sức và chi phí trong mỗi lần tổ chức thi. Vậy sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest.vn để tạo đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN như thế nào? Để có được bộ đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN hoàn chỉnh thầy cô cần thực hiện theo 3 bước như sau:
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.
  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Văn 9. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

van 9 VNEN
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN được phong phú và chất lượng hơn.

3. Tuyệt chiêu làm bài thi trắc nghiệm điểm cao môn Văn 9 VNEN cho học sinh của bạn

Rèn luyện kĩ năng làm bài

Đề thi vượt cấp đòi hỏi yêu cầu kiến thức cao với nhiều dạng câu hỏi đa dạng và phong phú. Vì vậy, việc học sinh rèn luyện kĩ năng làm bài một cách thành thục là điều vô cùng cần thiết nếu muốn đạt điểm cao trong kì thi. Các dạng câu hỏi thường gặp cần lưu ý trong đề thi vượt cấp của học sinh lớp 9 như sau:

  • Dạng câu hỏi ngắn như nghị luận về một hiện tượng xã hội, một bài báo, một trích dẫn: Với dạng đề này học sinh cần trau dồi kĩ năng triển khai theo bố cục một đoạn văn ngắn, có kết cấu rõ ràng để tránh mất điểm hình thức. Sau đó, mới chăm chút đến phần nội dung của đoạn văn để đạt được số điểm còn lại.
  • Dạng cảm nhận về một đoạn thơ, văn, một tác phẩm văn học, một nhân vật văn học: Với dạng bài này kĩ năng phân bổ thời gian và sắp xếp ý là điều không thể thiếu. Bởi nếu không phân bổ thời gian hợp lí, đa phần học sinh đều rơi vào tình trạng phân tích quá kĩ một yếu tố mà không kịp phân tích các yếu tố khác. Hơn nữa, nếu không có kĩ năng tìm ý, sắp xếp ý theo trình tự thì bài viết của các em sẽ rườm rà, khó hiểu, không thu hút được người đọc.

Một kĩ năng nhỏ cần chú ý nữa là kĩ năng rèn luyện các lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu, sắp xếp bố cục hợp lí. Câu văn phải rõ ràng, mạch lạc, tránh lặp từ, dùng biệt ngữ xã hội,…

Tham khảo đề thi, đáp án, biểu điểm

Để rèn luyện tốt kĩ năng làm bài thì việc tham khảo đáp án đề thi và biểu điểm là một lựa chọn thông minh. Bởi việc tiếp xúc với đề thi sẽ giúp các em có những định hướng, có cách nhìn rõ ràng hơn về những gì mình sắp phải trải qua. Đồng thời, quá trình này còn giúp các em tham khảo được cách trình bày, học hỏi được kinh nghiêm hành văn từ các bài viết đạt điểm cao. Từ đó, các em có thể tự tìm được cho bản thân phương pháp học và hướng đi tốt nhất.

Học đúng trọng tâm

Nhiều học sinh có nhận thức sai lầm về quan điểm này đó chính là học tủ, học vẹt. Tuy nhiên, trên thực tế lại không phải như vậy. Học trọng tâm là học có trọng điểm, tránh học tràn lan tốn công sức mà không có hiệu quả. Nhiều học sinh lười học, ỷ lại nên thường bỏ qua những bài khó hoặc ít được chú ý. Tuy nhiên, đề thi vẫn có thể rơi vào những bài đó. Vì vậy, các em cần ôn tập bám sát đề thi, bám sát chương trình trong sách giáo khoa hiện hành. Hãy luôn nhớ rằng bất kì kiến thức nào trong sách giáo khoa cũng có thể rời vào đề thi.

Có sáng tạo

Một bài viết có sáng tạo luôn nhận được sự đánh giá cao và ưu ái nhất định của hội đồng chấm thi. Điểm sáng tạo có thể được biểu hiện qua hình thức trình bày, cách sử dụng từ ngữ, câu văn đắt giá, đặc biệt là biểu lộ được quan điểm, cách nhìn nhận mới mẻ mang tính tranh luận, phản biện cao của người viết về đối tượng đề bài yêu cầu. Để đạt được điều đó, học sinh cần đọc sách báo thường xuyên để có chiều sâu về vốn kiến thức xã hội. Từ đó, bạn sẽ có được được nguồn dẫn chứng phong phú, sinh động, tăng sức thuyết phục cho bài viết, đặc biệt là trong văn nghị luận.
Trên đây là các bước tạo đề thi trắc nghiệm Văn 9 VNEN mà AZtest muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Để biết thêm thông tin chi tiết liên hệ ngay hotline 0233 777 4455 hoặc  inbox qua messenger: https://m.me/aztest.vn để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng. 
>>> XEM THÊM: Dạy học sinh làm thơ để học tốt môn Văn
--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest. 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-giao-duc/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-van-9-vnen-785.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG