Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Sử lớp 11 học kỳ II

Sử một trong những bộ môn được góp mặt trong kỳ thi THPT QG trong những năm gần đây. Là môn học có kiến thức rộng, có nhiều mốc thời gian vì thế việc nắm chắc các kiến thức về lịch sử không hề dễ dàng. Để giúp học sinh có thể nắm vững kiến thức chuyên môn AZtest xin chia sẻ đến quý thầy cô giáo cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Sử lớp 11 học kỳ II trên phần mềm thi trắc nghiệm được thực hiện như thế nào. Theo dõi ngay nhé.
AZtest giúp thầy cô giáo dễ dàng hơn trong việc tạo đề thi trắc nghiệm môn Sử
AZtest giúp thầy cô giáo dễ dàng hơn trong việc tạo đề thi trắc nghiệm môn Sử

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Sử lớp 11 học kỳ II trên AZtest

Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn môn Sử lớp 11 học kỳ II trên AZtest cực kỳ đơn giản và hiệu quả thầy cô giáo chỉ cần thực hiện theo 3 bước sau đây là đã có ngay bộ đề thi trắc nghiệm hoàn chỉnh giúp học sinh của mình cũng cố kiến thức và ôn luyện một cách hiệu quả. Các bước thực hiện như sau:
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Sử lớp 11 học kỳ II trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Sử lớp 11 học kỳ II

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Sử lớp 11 học kỳ II. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

Su lop 11
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Sử lớp 11 học kỳ II

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Sử lớp 11 học kỳ II được phong phú và chất lượng hơn.

3. Tuyệt chiêu giúp học sinh đạt điểm số cao môn Sử lớp 11 trong kì thi học kỳ II 

Xâu chuỗi các sự kiện

Chắc hẳn khi học môn Lịch sử không ít bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi vì có quá nhiều dữ kiện phải nhớ. Rất nhiều em bị nhầm từ sự kiện này sang sự kiện khác.

Chính vì thế khi học đến một sự kiện Lịch sử nào, các em cần đọc hiểu kỹ và nắm rõ về các mốc thời gian, nhân vật. Sau mỗi sự kiện học được các em nên vẽ một sơ đồ biểu diễn các sự kiện cụ thể. Như vậy các em sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó học sinh nên tổng kết lại kiến thức mỗi bài học được theo bảng. Bảng kiến thức ngắn gọn sẽ giúp các em bao quát được tất cả các phần kiến thức quan trọng

Một cách nhớ lâu môn Lịch sử khác mà các em có thể áp dụng đó là viết những sự kiện mình hay quên, hay nhầm lẫn trên tờ giấy nhớ và dán ở bất cứ chỗ nào các em hay nhìn đến nhất. Cách này sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả.

Lựa chọn thời gian yên tĩnh để học thuộc kiến thức

Với những môn học có nhiều lý thuyết như môn Lịch sử thì các em cần lựa chọn thời gian học phù hợp. Hãy học vào sáng sớm. Khoảng thời gian buổi sáng từ 4h30-6h là khung giờ vàng để não bộ tiếp thu kiến thức. Lúc này không gian yên tĩnh rất tốt cho việc ghi nhớ

Biết cách chọn lọc thông tin để học

Với Lịch sử, việc để nhớ hết tất cả những dữ kiện không phải là một điều dễ dàng. Chúng ta chỉ cần chọn lọc thông tin, học những gì mấu chốt nhất của sự kiện đó. Hãy chú tâm vào những sự kiện nổi bật, quan trọng mà thầy cô thường nhắc tới. Tuy nhiên cũng không vì thế mà các em học tủ, học lệch. Nhất là những bạn học ban xã hội

Liên hệ kiến thức học được với thực tế

Để những dữ kiện Lịch sử không bị khô khan thì các em có thể liên hệ với thực tế. Lấy ví dụ minh họa sinh động, thăm quan di tích Lịch sử, gắn các mốc sự kiện liên quan đến bản thân mình hay những người xung quanh nhu ngày tháng sinh nhật của mình, năm sinh của ông bà… Tất cả những việc này sẽ giúp các em nhớ kiến thức nhanh hơn rất nhiều.

Học đến đâu ghi lại đến đấy 

Các em đừng mong rằng gối sách đầu giường hay ngồi đọc sách không mà kiến thức có thể tự đi vào trí nhớ.Chính vì vậy, cách nhớ lâu môn Lịch sử chính là học đến đâu ghi chép đến đấy. Hãy tự viết lại những sự kiện chính sau một bài học. Thường xuyên tự tổng hợp lại kiến thức và sắp xếp thời gian ôn luyện, các em sẽ nhớ lâu được kiến thức.

Trao đổi với bạn bè 

Nếu việc học một mình khiến em cảm thấy chán nản thì hãy học nhóm cùng bạn. Các em nên tạo thành một nhóm khoảng 3-4 bạn để cùng nhau học tập. Các em có thể giúp đỡ bổ sung những phần kiến thức bạn mình còn thiếu hay chưa hiểu. Hãy đặt ra mục tiêu cho mỗi buổi học. Ví dụ buổi hôm nay các em sẽ học về chương 1 của Lịch sử thế giới. Buổi sau sẽ là bài 5 của Lịch sử Việt Nam…
Bài viết trên đã chia sẻ đến thầy cô giáo các tạo đề thi trắc nghiệm Sử lớp 11 học kì II trên AZtest. Mong rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho thầy cô giáo ít nhiều trong quá trình ôn luyện kiến thức cho học sinh của mình. Trong quá trình tạo đều nếu có điều gì thắc mắc cần được hỗ trợ liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline 0233 777 4455 (Ext 3) để được nhân viên hỗ trợ, tư vấn tận tình. 
>>> XEM THÊM: Dạy học môn Lịch sử bằng.. thơ

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest. 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-su-lop-11-hoc-ky-ii-711.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG