Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ II

Tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ II chưa bao giờ hiệu quả và đơn giản với AZtest. Vậy cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn được thực hiện như thế nào trên AZtest? Hãy cùng chúng tôi điểm nhanh qua bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi này nhé.
Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ II
Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ II

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ II  học kỳ II trên AZtest

Với AZtest việc tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều chỉ với các bước tạo lập đơn giản, dễ dàng. Việc tạo lập đề thi trắc nghiệm trên AZtest sẽ phần nào giúp cho học sinh của bạn củng cố được kiến thức một cách dễ dàng, hơn thế nữa qua các bộ đề thi trắc nghiệm trực tuyến học sinh cũng có thể tự do ôn luyện kiến thức. Vì thế mà việc tạo lập đề thi trắc nghiệm trên AZtest đem lại rất nhiều hiệu quả. Các bước thực hiện tạo đề thi trắc nghiệm Văn lớp 6 học kỳ II cũng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện qua các bước sau:
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ II trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ II

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Văn lớp 6 học kỳ II. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

de thi van lop 6 hkii
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ II

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Văn lớp 6 học kỳ II được phong phú và chất lượng hơn.

3. Cách giúp học sinh của bạn đạt điểm cao môn Văn lớp 6 học kỳ II

Thái độ tích cực khi học trên lớp

Nếu muốn hiểu bài một cách tường tận thì việc chăm chú nghe giảng, lắng nghe và tiếp thu trên lớp là rất quan trọng. Để kết quả học tập môn ngữ văn cao thì không nhất thiết phải viết những câu văn bay bổng mà việc nắm rõ kiến thức để viết đúng, viết đủ mới thật sự cần thiết. Thầy cô sẽ là người truyền đạt kiến thức và là người mang đến cho học sinh nguồn cảm hứng. Chăm chú nghe giảng giúp học sinh nắm được những điểm trọng tâm của bài học. Bên cạnh việc tập trung nghe giảng, muốn đạt hiệu quả cao nhất thì học sinh cần tích cực phát biểu ý kiến, nêu ra các câu hỏi và thắc mắc cho thầy cô giải đáp. Mạnh dạn xung phong phát biểu ý kiến vừa chống buồn ngủ trong giờ học văn vừa giúp học sinh có thêm kiến thức bổ ích. Sau khi nghe giảng và đặt các câu hỏi thì bí quyết nhớ lâu chính là ghi chép và có thể mở ra xem lại bất cứ khi nào cần.

Tập thói quen đọc sách

Muốn học tốt văn, đặc biệt là văn lớp 6, học sinh cần phải đọc nhiều và nghe nhiều vì thể văn chính được đưa vào chương trình ngữ văn lớp 6 đó là thể văn kể, văn tự sự. Do đó, những cuốn truyện, tiểu thuyết hoặc thậm chí những bài báo sẽ là phương tiện hỗ trợ học văn hiệu quả cho bạn. Khi đọc nhiều sách, học sinh không chỉ trau dồi thêm vốn từ, làm cho hệ thống ngôn từ của bản thân càng phong phú mà còn biết áp dụng làm cho câu văn của mình thật sâu sắc và nhạy bén.

Soạn bài không phụ thuộc vào sách tham khảo

Soạn bài trước khi đến lớp giúp học sinh dễ dàng trả lời các câu hỏi. Học sinh có thể soạn bài theo suy nghĩ, cảm nhận riêng của bản thân rồi sau đó mới đọc sách tham khảo để bổ sung thêm ý mới bên cạnh những ý mình đã triển khai trước đó. Dùng sách tham khảo không phải là xấu, quan trọng là học sinh nên chọn lọc khi sử dụng thay vì bị phụ thuộc vào nó. 

Nắm chắc nội dung cơ bản nhất trong từng tác phẩm

Chương trình học ở cấp 1 không có sự đi sâu vào các tác phẩm văn học mà chỉ dừng lại ở mức độ đọc – hiểu. Khi lên lớp 6, yêu cầu môn học cao hơn, đòi hỏi học sinh phải hiểu được ý nghĩa mà tác giả gửi gắm trong từng tác phẩm. Mặc dù vậy, điều đầu tiên mà học sinh cần có đó là nắm vững những nội dung cơ bản, diễn biến trong từng tác tác phẩm. Trên cơ sở đó, học sinh mới có thể phân tích và hiểu rõ ý nghĩa, hàm ý trong từng câu văn, câu thơ. 

Gạch dưới những ý chính và sử dụng sơ đồ cây

  • Nếu bài giảng có quá nhiều ý khiến học sinh lan man, khó học thì hãy gạch chân dưới những ý chính được thầy cô lưu ý nhiều trong bài. 
  • Học sinh có thể áp dụng sơ đồ cây trong văn học. Ý chính nằm ở giữa, có ý phụ, ý nhỏ sẽ là những nhánh cây đâm ra. Sơ đồ cây sẽ giúp bài viết đi đúng hướng và không bị thiếu ý.

Luyện viết nhiều

Muốn học tốt ngữ văn lớp 6 chắc chắn không thể không viết nhiều. Khi học sinh viết nhiều thì kỹ năng viết sẽ càng được nâng lên. Giúp học sinh rèn luyện khả năng diễn đạt ngôn từ, diễn đạt lưu loát, trôi chảy, vì thế mà khi hành văn sẽ súc tích, cô đọng.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ II trên AZtest. Mong rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Nếu trong quá trình tạo đề có điều gì thắc mắc hãy liên hệ với AZtest theo số hotline 0233 777 4455 (Ext 3) để được nhân viên hỗ trợ, tư vấn tận tình. 
>>> XEM THÊM: Tăng chất dạy Văn THCS với những phương pháp quen thuộc
--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

 >>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-van-lop-6-hoc-ky-ii-684.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG