Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II

Làm thế nào để tạo trắc nghiệm môn Tin học lớp 10 học kỳ II trên AZtest cho học sinh của mình? Nếu quý thầy cô giáo đang quan tâm đến điều này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. Theo dõi ngay để biết được các bước tạo đề thi trắc nghiệm online môn Tin học dành cho học sinh trên AZtest được thực hiện như thế nào nhé.
Phương pháp dạy tin học lớp 10 giúp học sinh có được điểm số cao trong các kỳ thi
Phương pháp dạy tin học lớp 10 giúp học sinh có được điểm số cao trong các kỳ thi

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II trên AZtest

Tạo đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II trên AZtest đơn giản, dễ dàng với những bước tạo lập đơn giản. Vậy những bước tạo đề thi trắc nghiệm được thực hiện như thế nào? Thực hiện ngay theo các bước sau đây:
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Tin Học lớp 10 học kỳ II. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Tin Học lớp 10 học kỳ II

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Tin Học lớp 10 học kỳ II được phong phú và chất lượng hơn.

3. Cách giúp học sinh của bạn đạt điểm cao môn Tin học lớp 10 học kỳ II

Nắm chắc những kiến thức cơ bản

Có bao giờ bạn xem thường hay chủ quan những kiến thức mà giáo viên, tài liệu tin học cung cấp cho bạn, xem những điều đó là đơn giản, không cần phải học không? Bạn đang phạm phải một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Muốn học tốt tin học bạn phải bắt đầu từ những kiến thức cơ bản, có như vậy bạn mới nắm chắc bản chất môn tin học, từ đó mới có thể đi vào những kiến thức chuyên sâu. Tri thức nhân loại đều bắt đầu từ sơ khai đến phức tạp, từ thực tế đến trừu tượng, từ căn bản đến nâng cao và chuyên sâu. Do vậy, khi tiếp xúc với môn học này, bạn phải nắm bắt được những điều cơ bản nhất như nguyên lý hoạt động của máy tính, cách thức hoạt động của các hệ điều hành, tác dụng của từng loại phần mềm, ứng dụng,…Học cái dễ trước, cái khó sau, cái sau phải vận dụng cái trước, không nên đốt cháy giai đoạn. Có như vậy, bạn sẽ học đến đâu, hiểu đến đó, sẽ thúc đẩy tính tò mò, ham học hỏi của bạn và giúp bạn có sự đam mê, hứng thú cần thiết để học tin học.

Học đi đôi với hành

Dù môn học nào cũng vậy, nếu bạn học xong nhưng không thể áp dụng nó vào một công việc hay một lĩnh vực nào đấy, kiến thức đó sẽ dần mai một và trôi vào quên lãng. Để những kiến thức tin học được ghi nhớ lâu dài và trở thành kỹ năng, kỹ xảo thì khi được học xong một số nội dung nào đó, bạn phải thao tác nó trên máy tính để tạo “điểm nhấn”. Nếu bạn được thực hành nhiều lần thì kiến thức sẽ được ghi nhớ vào bộ não, lâu dần sẽ trở thành kỹ năng của bạn, khi bạn gặp những vấn đề, những bài tập tương tự thì tự động bạn sẽ xử lý dễ dàng mà không cần phải mất thời gian tìm tòi lại tài liệu. Vậy nên, bạn phải trang bị tốt kiến thức, phát triển tư duy, kết hợp với rèn luyện kỹ năng thực hành là điều cốt lõi để học tập tốt môn học này.

Đầu tư thời gian và công sức

Ông cha ta có câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Mọi thành công đều phải bỏ công sức ra mới đạt được, chứ không đơn giản là vì do năng khiếu, năng khiếu chỉ quyết định một phần rất nhỏ còn sự cần cù, chịu khó tìm hiểu, thái độ tích cực, tinh thần ham học hỏi mới quyết định đến khả năng học tốt môn tin học. Giáo viên truyền đạt cho bạn nhiều kiến thức cơ bản, quan trọng, ngoài ra bạn cũng nên tham khảo, đọc nhiều tài liệu tin học, nghiên cứu trên mạng, thư viện, học hỏi ở bạn bè,… thì bạn mới có thể học được lượng kiến thức lớn hơn. Tóm lại, bạn phải đầu tư thời gian vào việc học lý thuyết, rèn luyện thói quen tư duy, thực hành thao tác nhiều trên máy tính thì mới có thể học tốt được môn học này.
Trên đây là các bước tạo đề thi trắc nghiệm Tin học lớp 10 học kỳ II trên AZtest mà chúng tôi muốn chia sẻ đến thầy cô giáo. Mong rằng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Từ đó có được những bộ đề thi trắc nghiệm chất lượng giúp củng cố kiến thức cho học sinh. 
>>> XEM THÊM: Dạy học Tin học theo Chương trình GDPT mới: Không để khó khăn cản bước

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

 >>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-tin-hoc-lop-10-hoc-ky-ii-674.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG