Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 8 học kỳ I

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 8 học kỳ I trên AZtest được thực hiện như thế nào? Để giúp bạn có được những bộ đề thi trắc nghiệm online trên AZtest hiệu quả chúng tôi xin đưa ra bài viết viết sau đây. Theo dõi ngay để biết được các cách tạo đề thi online trên phần mềm thi trắc nghiệm online được thực hiện như thế nào.
day dia ly lop 8 phuong phap day dia ly hieu qua
day dia ly lop 8 phuong phap day dia ly hieu qua

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 8 học kỳ I trên AZtest

Tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 8 học kỳ I trên AZtest rất đơn giản và dễ dàng chỉ với những thao tác cực kỳ đơn giản, đây cũng là cách giúp cho học sinh củng cố kiến thức giúp học tốt hơn môn học này. 
Vậy để có được một bộ đề thi hoàn chỉnh trên hệ thống thi trắc nghiệm AZtest cần thực hiện như thế nào? Dưới đây là các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 8 học kỳ I trên AZtest mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn:
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 8 học kỳ I trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 8 học kỳ I

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Địa lớp 8 học kỳ I. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

dia8
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 8 học kỳ I

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Địa lớp 8 học kỳ I được phong phú và chất lượng hơn.

3. Cách giúp học sinh của bạn đạt điểm cao môn Địa lớp 8 học kỳ I

Hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy

Kết quả môn địa lý không cao có thể do quá nhiều kiến thức cần ghi nhớ, không được sắp xếp khoa học nên khó nhớ. Cách đơn giản nhất để giải quyết tình trạng này là dành thời gian hệ thống lại kiến thức sau mỗi bài học. Việc này giúp xây dựng khung kiến thức dần dần sau mỗi bài. Cuối kỳ sẽ có ngay đề cương ôn tập hiệu quả.

Phương pháp hệ thống kiến thức được nhiều chuyên gia sử dụng nhất là vẽ sơ đồ tư duy. Đó là một sơ đồ cây, vẽ bằng nhiều màu sắc, ghi lại những từ khóa, những kiến thức quan trọng một cách ngắn gọn nhất. Tuy nhiên, gắn gọn cũng phải đi đôi với dễ hiểu, dễ nhớ và dễ liên tưởng. Nhìn vào sơ đồ này, các em sẽ hình dung lại bài học, hình dung được hệ thống những kiến thức đã học dễ dàng hơn.

Cụ thể, chương trình địa lý 8 có 2 phần chính: Phần 1 là thiên nhiên con người ở các châu lục, phần 2 là địa lý Việt Nam. Trong phần 1 chia thành 2 chương: Châu Á; thống kết địa lý tự nhiên và địa lý các châu lục. Mỗi chương có nhiều bài, trong từng bài lại có các ý lớn. Như vậy, sau khi đã có được khung của toàn chương trình, các em đã hình dung được những nội dung cơ bản mà mình cần ghi nhớ để vẽ thành sơ đồ.

Tạo không gian học tập thoải mái

Không gian học tập vô cùng quan trọng, nó giúp cải thiện tâm trạng, tạo cảm hứng học tập. Một góc học tập trang trí đẹp, đặt những món đồ yêu thích, đủ rộng rãi, đủ ánh sáng sẽ giúp các em học tập tốt hơn. Điều quan trong nhất, không gian cần đảm bảo yên tĩnh, không ồn ào khiến học sinh không tập trung được.

Chuẩn bị bài mới ở nhà

Để hiểu và nhớ kiến thức thày cô giảng trên lớp thì học sinh nên đọc bài mới trước. Đọc bài trước ở nhà để biết sơ qua những gì sẽ học, liên kết nó với phần kiến thức trước đó. Khi đọc trước cùng nên ghi chú những phần không hiểu để hôm sau nghe thầy cô giải thích.

Ghi nhớ các số liệu cần thiết

Vì có khá nhiều con số cần phải ghi nhớ khiến nhiều bạn sợ học địa lý và  không thể học tốt được môn này. Tuy nhiên, để nhớ các số liệu đó tốt, các em học sinh có thể gắn nó với những ngày lễ hay ngày sinh nhật của người thân hoặc một ngày đặc biệt mà các em dễ ghi nhớ. Hơn nữa, trong một số trường hợp các em chỉ cần viết ra những số liệu tương đối không cần chính xác đến 100%.

Học với tâm trạng thoải mái

Khi học bài các em cần tinh thần thoải mái, không căng thẳng thì hiệu quả học mới cao. Do đó, đừng tự tạo áp lực cho bản thân, nghĩ rằng mình học không tốt, mình không thông minh bằng người khác. Tìm cách thư giãn, tìm kiếm những suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn.
Trên đây là cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 8 học kỳ I trên hệ thống thi trắc nghiệm online mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Trong quá trình tạo đề nếu có điều gì thắc mắc liên hệ ngay với AZtest theo số hotline 0233.777.4455 (Nhánh 3) để được nhân viên hỗ trợ, tư vấn tận tình nhất. 
>>> XEM THÊM: Để giờ học môn Địa lý thêm hứng thú

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

 >>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-dia-lop-8-hoc-ky-i-664.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG...

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong k...

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề...