Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 9 học kỳ I

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 9 học kì I trên AZtest như thế nào cho hiệu quả? Nếu quý thầy cô giáo đang thắc mắc không biết làm thế nào để tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 9 thì hãy điểm nhanh qua bài viết sau đây của AZtest để biết được các bước tạo đề thi trắc nghiệm được thực hiện ra sao nhé.
Đổi mới phương pháp dạy GDCD giúp học sinh tiếp thu bài hiệu quả hơn
Đổi mới phương pháp dạy GDCD giúp học sinh tiếp thu bài hiệu quả hơn

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 9 học kỳ I trên AZtest

Tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 9 học kỳ I trên AZtest rất đơn giản và dễ dàng chỉ với những thao tác cực kỳ đơn giản, đây cũng là cách giúp cho học sinh củng cố kiến thức giúp học tốt hơn môn học này. 
Vậy để có được một bộ đề thi hoàn chỉnh trên hệ thống thi trắc nghiệm AZtest cần thực hiện như thế nào? Dưới đây là các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 9 học kỳ I trên AZtest mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn:
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 9 học kỳ I trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 9 học kỳ I

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn GDCD lớp 9 học kỳ I. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

gdcd 9
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 9 học kỳ I

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn GDCD lớp 9 học kỳ I được phong phú và chất lượng hơn.

3. Cách giúp học sinh của bạn đạt điểm cao môn GDCD lớp 9 học kỳ I

Rèn đề thường xuyên

Cũng như những môn học khác, khi đã nắm được nội dung bài học, việc áp dụng vào giải đề là điều cần thiết. Qua việc rèn đề thường xuyên các bạn sẽ tích lũy được một lượng kiến thức vận dụng mới, kiểm tra lại năng lực của mình. Đồng thời việc giải đề tại cho bạn phản xạ tốt trước kì thi, cũng như tạo được thói quen khi làm bài, để không rơi vào tình thế lúng túng ở bài thi sắp tới. Rèn đề thường xuyên không phải là việc làm thừa đâu các bạn ạ!

Cập nhật những sửa đổi của nhà nước

Nội dung bài học môn GDCD trong kì thi này đặc biệt liên quan đến các quyền và nghĩa vụ của công dân, sẽ thật hữu ích nếu bạn cập nhật những sửa đổi của nhà nước về chúng. Việc làm này không thừa đâu, bạn sẽ nhận ra những lỗ hổng kiến thức của mình và lấp đầy chúng bằng những cập nhật mới. Đồng thời đây cũng là cách để ôn sâu nhớ kĩ những vấn đề rối rắm ở môn GDCD.

Lưu ý những nội dung về tuổi

Ở nội dung các bài về quyền và nghĩa vụ, các bạn phải đặc biệt lưu ý những mốc thời gian về độ tuổi , nó sẽ nằm trong một số câu trong đề thi. Và thường thì các bạn sẽ gặp rắc rối nếu như chỉ nhớ một cách mơ hồ về những khoảng tuổi này. Các bạn thường sẽ chọn những mốc như từ đủ 18 tuổi trở lên, nhưng thật ra trong bài học không phải nội dung nào cũng quy định ở độ tuổi này, sẽ có từ 16 tuổi trở lên, hay 21 tuổi mới được quyền ứng cử... Đây không phải là một điều quá khó để bạn nắm bắt hãy học kĩ nhé!

Tìm hiểu kiến thức thực tế

Đặc điểm chính của môn học này là áp dụng kiến thức đời sống. Vì vậy, nếu bạn muốn đạt điểm cao ở môn GDCD thì việc tìm hiểu kiến thức thực tế là việc hết sức cần thiết. Mặt khác nó còn chiếm phần trăm lớn trong đề thi, nếu bạn quá lười để học kĩ lý thuyết, bạn hãy nắm chắc phần liên hệ này để có được điểm thay vì mang điểm liệt nhé. Ngoài ra, tìm hiểu kiến thức thực tế sẽ giúp cho lượng kiến thức từ sách giáo khoa trở nên dễ nhớ hơn rất nhiều đấy. Khi bạn đang rối rắm trong việc phân biệt các khía cạnh của vấn đề quyền, nghĩa vụ, hay trách nhiệm; hãy liên hệ vào thực tế - đây là cách hữu hiệu để bạn có cách đánh giá đúng đắn, từ đó nắm chắc được phần thắng trong kì thi quan trong sắp tới. 

Học kĩ nội dung bài

Có thể phần nhiều các bạn sẽ xem nhẹ môn học này nên ít đầu tư vào việc học kĩ nội dung. Điều này sẽ trở nên đáng quan ngại khi bạn chọn GDCD để xét tốt nghiệp hay đại học, bởi khi bạn dành thời gian cho những môn chính mà không có bất cứ sự chuẩn bị nào cho môn GDCD, rất có thể bạn sẽ không đủ điểm xét tốt nghiệp, lượng kiến thức hai năm ở môn học này không quá " khủng " như những môn khác nhưng lại rất rắc rối, nhiều phương diện. Cho nên, khi đã chọn thi thì bạn phải chịu khó bỏ thời gian ra để học thật kĩ nội dung bài, nắm chắc các khía cạnh. Nếu bạn không có thời gian để học kĩ hết tất cả các bài, hãy chọn cách chuyên tâm ở các bài lớp 12 để chắc rằng điểm bạn vẫn đủ trên trung bình nhé. Đừng vội chủ quan, đã có rất nhiều trường hợp không đủ điểm xét tốt nghiệp chỉ vì bạn quá lười học công dân đấy.
Trên đây là các bước tạo đề thi trắc nghiệm GDCD lớp 9 học kì I trên AZtest. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Trong quá trình tìm hiểu nếu có điều gì thắc mắc có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline 0233 77 4455 (Nhánh 3) để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ, tư vấn tận tình nhất. 
>>> XEM THÊM: Đổi mới phương pháp dạy học môn GDCD: Làm sao tránh đọc - chép?

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

>>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-gdcd-lop-9-hoc-ky-i-668.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG