Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 8 học kỳ I

Nếu bạn là giáo viên dạy toán lớp 8 và bạn đang không biết làm thế nào để tạo đề thi trắc nghiệm cho môn Toán của mình thì bài viết hôm nay của AZtest sẽ chia sẻ đến bạn các bước tạo đề thi trắc nghiệm online cho môn học này một cách dễ dàng chỉ qua các bước đơn giản. Theo dõi ngay để biết được cách tạo đề thi trắc nghiệm môn toán lớp 8 học kỳ I được thực hiện như thế nào nhé.
Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 8 học kỳ I
Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 8 học kỳ I

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 8 học kỳ I trên AZtest

Hiện tại có rất nhiều phần mềm hỗ trợ thi trắc nghiệm trực tuyến và một trong số chính là AZtest. Hệ thống tạo lập đề thi và cho phép người dùng có thể trực tiếp thi ngay trên website. Với hệ thống AZtest việc tạo đề thi rất dễ dàng và hiệu quả. Các khâu thực hiện rất đơn giản với 3 bước sau đây:
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 8 học kỳ I trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 8 học kỳ I

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Toán lớp 8 học kỳ I. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

toan8
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Toán lớp 8 học kỳ I

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Toán lớp 8 học kỳ I được phong phú và chất lượng hơn.

3. Bí quyết đạt điểm cao môn toán lớp 8

Bước 1: Cần xác định rõ các kiến thức quan trọng 

Đối với toán học khối trung học cơ sở thì kể từ năm học lớp 6 đã phân chia ra làm hai phần học rõ rệt là phần Đại số và phần Hình học.
Phần số học(Đại số):
Trong năm học lớp 8 phần số học có các kiến thức trọng tâm cốt lõi nhất như: Các hằng đẳng thức đáng nhớ, phân tích đa thức thành nhân tử theo các cách khác nhau, các bài toán về phương trình, bất phương trình 1 ẩn số. Đây là những kiến thức hết sức quan trọng, là kiến thức nền tảng để làm tiền đề cho các dạng bài tập áp dụng sau này kể cả sau khi lên năm học cấp 3.
Phần hình học:
Cũng như phần số học, phần hình học cũng có các kiến thức trọng tâm riêng như: Định lý Ta-lét, 3 trường hợp của tam giác dồng dạng, tính chất của các loại hình như hình chữ nhật, hình vuông, tâm giác, tứ giác, đa giác, hình lăng trụ đứn, đường trung bình,… Tất cacr những kiến thức này đều được vận dụng thường xuyên trong chương trình năm học lớp 9. 

Bước 2: Học toán là học cả phần lý thuyết và bài tập

Hiện nay rất nhiều bạn học sinh đang có một suy nghĩ llafkhi học toán phần lý thuyết không mấy là quan trọng nên khi học chỉ dành thời gian tập trung vào giải quyết các bài tập mà lướt qua những phần kiến thức nền tảng cơ bản nhất của lý thuyết mang lại. Do đó, khi các bạn không nắm vững các phần lý thuyết như: các định nghĩa, phần định lý hay tính chất thì các bạn chỉ có thể làm những phần bài tập ở mức độ đơn giản.
Với Đại số, việc học thuộc lòng các hằng đẳng thức đáng nhớ rất quan trọng và đây là yêu cầu tối thiểu bắt buộc phải biết bởi nó ảnh hưởng đến kiến thức khác như phân tích đa thức thành nhân tử. Khi không thuộc các hằng đẳng thức thì các bạn không thể áp dụng vào phần bài tập dạng này.
Với phần hình học thì yêu cầu các bạn phải nắm thật kĩ các kiến thức lý thuyết được đề cập trong mỗi bài. Tất cả các định lý, định nghĩa, tính chất, hệ quả đều có mối tương thông với nhau. Do đó khi không nắm được nội dụng của một phần kiến thức thì các nội dung sau các bạn rất khó có thể theo kịp. Đồng thời nếu không nắm vững được lý thuyết hình thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phần vẽ hình. Và nếu không có hình thì điều tất nhiên là các bạn không thể giải được bài tập hình học. Học là một chuyện, nếu không biết vận dụng, áp dụng kiến thức có được để làm bài thì phần kiến thức đó khó có thể nhớ được lâu. Vì vậy với phần hình học thì các bạn nên học và hành nên được thực hiện trau dồi thường xuyên.

Bước 3: Lắng nghe thầy cô giảng bài và nắm bắt các thông tin quan trọng để ghi chép 

Thông thường hiện nay một tiết học tại lớp kéo dài khoảng 45 phút, và trong khoảng thời gian này các  bạn chỉ nên ghi chép vào vỡ những gì được nêu trên bảng và những ý thầy cô lặp đi lặp lại. Một điều thực tế là có tới 80% lượng kiến thức các thầy cô yêu cầu các bạn ghi chép đều nằm trong sách giáo khoa. Tuy nhiên nếu có thầy cô giảng bài thì các bạn khó tiếp cận nhanh được kiến thức mới. Những gì thầy cô giảng trên lớp là để giúp các bạn hiểu bài nhanh hơn, giúp các bạn tư duy nhanh để tìm ra được cách giải phù hợp. Chính vì lẽ đó mà những giờ học trên lớp các bạn hãy chú tâm để ý những gì thầy cô giảng bài để rút ra kinh nghiệm làm bài cho bản thân.

Bước 4:  Hãy tập tóm tắt đề bài trước khi giải, học từ cái đơn giản nhất

Khi đọc đề xong các bạn hãy tập tóm tắt đề bài bởi khi làm như thế sẽ giúp các bạn dễ dàng nhận biết được dữ liệu đề cho là gì và cần phải làm những gì để giải nó, việc nữa là nó còn tiết kiệm được thời gian và tránh bỏ sót các dữ liệu cần thiết cho việc giải bài. Khi làm bài ngoài việc giải bài baifn theo yêu cầu thì việc trình bày cẩn thận, rõ ràng sẽ giúp các bạn có những điểm số trọn vẹn từ giám khảo chấm bài. Khi làm quen được với các dạng bài tập cơ bản sau đó các bạn tập tiếp cận những bài khó để thử sức bản thân và nâng cao khả năng làm bài của bạn.  

Bước 5: Thực hành liên tục 

Toán học là một môn học đặc thù bởi nếu muốn học toán tốt thì cần phải thường xuyên rèn luyện để rành rõi với các phương pháp giải riêng của mỗi bài. Khi tập làm nhiều lần thì các bạn sẽ tạo được cho bản thân một khả năng phản xạ, tích lũy được nhiều kinh nghiệm giải bài để có thể làm được các dạng bài toán khác nhau. 

Bước 6: Lên kế hoạch học tập môn toán 8 ngay từ đầu.

Do thời gian học tại lớp ngắn và lượng kiến thức liên tục được cập nhật nếu các bạn không lên cho mình một kế hoạch ngay từ đầu thì chắc chắn rằng các bạn sẽ cảm thaays áp lực, lo lắng và sau đó là đạt được kết quả học tập không tốt. Vì vậy ngoài việc học ở trường các bạn cần đầu tư thời gian nhiều hơn để có thể học tại nhà. Điều này sẽ rất có lợi cho kết quả học tập của bạn sau này. 
Bài viết trên chia sẻ đến bạn các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Toán học kỳ I trên AZtest. Mong rằng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Nếu có điều gì thắc mắc trong quá trình tìm hiểu hãy liên hệ ngay với AZtest theo số hotline 0233 777 4455 (Nhánh 3) để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ tận tình nhất. 
>>> XEM THÊM: Các phương pháp dạy học môn Toán giúp học sinh hiểu nhanh, tư duy tốt
 
--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest. 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-toan-lop-8-hoc-ky-i-641.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG