Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ I

Tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ I được thực hiện như thế nào trên hệ thống AZtest? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết sau đây để biết được các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn trên hệ thống như thế nào nhé.
Tiết học Ngữ Văn lớp 6
Tiết học Ngữ Văn lớp 6

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ I trên AZtest

Nếu bạn đang thắc mắc không biết cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ I trên AZtest như thế nào thì dưới đây là các bước tạo đề thi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. 
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ I trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ I

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Văn lớp 6 học kỳ I. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

VAN6
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ I

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Văn lớp 6 học kỳ I được phong phú và chất lượng hơn.

3. Bí quyết học môn Văn lớp 6 có kết quả cao

Tạo ra sự thích thú với môn Văn

Để có thể học tốt một môn học, điều đầu tiên cần có là yêu thích môn học đó. Để học sinh thích thú với môn Văn, thì việc người dạy truyền cảm hứng là một điều hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, không nên để trẻ nghĩ rằng học văn rất khó, để đạt được điểm cao môn Văn không hề đơn giản. Thay vào đó, hãy cho trẻ thấy rằng Văn học là một môn học thực tế, là cách để người ta truyền tải, gửi gắm cảm xúc, những gì trông thấy, nghe thấy hàng ngày, Văn học cũng có sự đáng yêu, và cảm xúc của riêng mình. Chỉ khi học sinh thấy hiểu, thích thú với môn Văn thì các em mới dễ dàng tiếp thu tư tưởng, cảm xúc của tác giả trong một tác phẩm văn học.

Nắm chắc các nội dung của tác phẩm

Chương trình học ở cấp 1 không có sự đi sâu vào các tác phẩm văn học mà chỉ dừng lại ở mức độ đọc – hiểu. Khi lên lớp 6, yêu cầu của môn học cao hơn, đòi hỏi các em hiểu được ý nghĩa mà tác giả gửi gắm trong từng tác phẩm. Mặc dù vậy, điều trước tiên mà các em cần có đó là nắm vững nội dung, diễn biến trong từng tác phẩm. Trên cơ sở đó, các mới có thể phân tích và hiểu rõ về ý nghĩa, hàm ý trong từng câu văn, câu thơ.

Đọc nhiều

Muốn học tốt văn, đặc biệt là văn lớp 6, các em cần đọc nhiều, nghe nhiều các tác phẩm văn. Thể văn chính được đưa vào trong chương trình Ngữ văn lớp 6 đó là thể loại văn kể, văn tự sự. Do đó, cha mẹ và thầy cô có thể sưu tầm những tác phẩm văn học khác nhau có cùng thể loại để các em học sinh được đọc, từ đó có sự so sánh, và nắm được các yêu cầu, đặc điểm của từng thể loại văn học đó.

Thực hiện đúng cách bước khi làm một bài văn

Khi lên lớp 6, yêu cầu của việc làm một bài văn trở nên khắt khe hơn, một bài văn đạt yêu cầu không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo 3 phần mở bài, thân bài và kết bài mà còn cần sự phân tích, đánh giá, rút ra kinh nghiệm, bài học cho bản thân. Do đó, để làm được một bài văn hay, đạt yêu cầu, các em học sinh cần thực hiện theo các bước sau:

  • Đọc kỹ đề bài
  • Lập dàn ý
  • Viết văn
  • Soát lại bài

Chuẩn bị bài trước khi lên lớp

Hầu hết các giáo viên dạy môn Văn nói chung và môn Văn lớp 6 nói riêng đều yêu cầu học sinh chuẩn bị bài tập trước khi lên lớp. Việc chuẩn bị bài bao gồm: đọc trước tác phẩm và những nội dung phần đọc – hiểu, tóm tắt nội dung tác giả, tác phẩm và trả lời các câu hỏi ở cuối bài. Với việc chuẩn bị bài tập này, các em đã  phần nào nắm được nội dung tác phẩm, những vấn đề chưa hiểu, chưa rõ có thể nhờ giáo viên giải đáp, như thế, các em sẽ nắm chắc được nội dung bài học của mình.
Trên đây là các bước hướng dẫn tạo đề thi trắc nghiệm môn Văn lớp 6 học kỳ I mà AZtest muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm online hãy liên hệ ngay với AZtest theo số hotline 0233.777. 4455 (Ext 3) để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ tận tình nhất.
>>> XEM THÊM: Tạo hứng thú học Văn bằng dạy trong không gian mở

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

 >>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-thong-bao/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-van-lop-6-hoc-ky-i-614.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG...

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong k...

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề...