Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 9 học kỳ I

Địa lý một trong số những môn học đã được áp dụng hình thức thi trắc nghiệm. Do đó, việc tạo một bộ đề thi trắc nghiệm môn Địa chất lượng, hiệu quả là điều mà hầu hết các giáo viên dạy địa đều quan tâm. Để giúp bạn có được một bộ đề thi trắc nghiệm môn Địa lý chất lượng AZtest xin chia sẻ bài viết sau đây. Theo dõi ngay để biết được các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lý được thực hiện như thế nào nhé.
Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 9 học kỳ I
Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 9 học kỳ I

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 9 học kỳ I trên AZtest

Nếu bạn đang thắc mắc không biết cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 9 học kỳ I trên AZtest như thế nào thì dưới đây là các bước tạo đề thi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. 
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 9 học kỳ I trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 9 học kỳ I

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Địa lớp 9 học kỳ I. Bộ đề thi bao gồm 10 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

dia9
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 9 học kỳ I

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Địa lớp 9 học kỳ I được phong phú và chất lượng hơn.

3. Bí quyết học môn Địa lớp 9 có kết quả cao

Nghe bài, hiểu bài và biết cách ghi bài

Nếu thực sự muốn giỏi môn Địa lý, bạn hãy dành thời gian đọc bài ở nhà trước khi đến lớp. Nội dung mỗi bài học trong mỗi tiết không dài, sẽ chỉ mất khoảng 15-20 phút để đọc chúng.Chuẩn bị trước ở nhà giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về bài học và chuẩn bị sẵn tinh thần cho một tiết học.

Khi đến lớp, hãy chú ý nghe giảng. Lời giảng của thầy cô sẽ làm rõ ràng, nhiều dẫn chứng cụ thể hơn để bạn có thể hiểu hơn về những gì có trong sách giáo khoa. Thầy cô cũng sẽ nhấn mạnh các ý chính quan trọng của bài. Ghi lại những ý đó vì đây sẽ là những chiếc xương cho nội dung mỗi bài học.

Trong quá trình nghe giảng, hãy cố tư duy và góp ý xây dựng bài. Thắc mắc về một phần chưa hiểu sẽ giúp bạn nhớ về các phần đó nhanh hơn các phần khác.Với những ý phụ bổ sung cho các ý chính, bạn nên ghi theo cách hiểu của mình, sẽ dễ nhớ hơn việc ghi lại y nguyên lời của cô.

Ghi nhớ những gì cần học

Chương trình Địa lý 9 là các phần mà bạn có thể vận dụng vốn hiểu biết của mình trong các nội dung bài học: dân cư, các nền kinh tế, các vùng lãnh thổ. Nếu bạn chịu khó đọc báo hay xem các chương trình thời sự thì đã có sẵn rất nhiều kiến thức cho các nội dung này. Trong khi học, hãy cố liên kết những gì mình đã biết với nội dung bài học. Sự liên kết đó giúp bộ não ghi nhớ tốt hơn và nhớ lâu hơn.

Hãy cố gắng tập trung để có thể nhớ một phần bài học ngay trên lớp. Khi về nhà, hãy xem lại vở ghi một lần. Trả lời các câu hỏi trong sách, trong tập bản đồ sẽ giúp hiểu bài hơn. Lập ra một sơ đồ tư duy cho nội dung bài học hôm đó để dễ ghi nhớ và ôn tập.

Kỹ năng vẽ và phân tích biểu đồ

Đề thi môn Địa lý lớp 9 đều là những biểu đồ quen thuộc, đơn giản như biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn. Nhiều đề thi sẽ cho sẵn dạng của biểu đồ, bạn chỉ cần dựa vào số liệu và vẽ. Với những đề bài không cho cụ thể, bạn cần dựa theo các dữ kiện cho trong đề để xác định.

Để vẽ được biểu đồ, hãy quan sát thật kĩ các biểu đồ có trong sách về cách chia, chú thích, cách biểu diễn và dạng của biểu đồ khi thể hiện điều gì. Sau đó, hãy tập vẽ một vài biểu đồ ở nhà để vào bài thi có thể vẽ nhanh và chính xác. Để có thể đạt điểm cao trong phần nhận xét biểu đồ, hãy chú ý đến cách nhận xét của giáo viên trong các bài thực hành phân tích biểu đồ ở lớp.

Để đạt điểm cao môn Địa lý

Học thuộc nội dung trên lớp, biết vẽ và phân tích tốt biểu đồ bạn cũng mới chỉ đạt điểm khá môn Địa lý thôi. Muốn có điểm giỏi và trở thành học sinh giỏi Địa lý, bạn cần biết tư duy, vận dụng kiến thức đã học cho những câu hỏi mở. Để làm được điều này, bạn phải có kiến thức về thực tế. Hãy tranh thủ đọc báo, xem các chương trình thời sự về dân cư, kinh tế các vùng, bạn sẽ có được vốn tri thức này.
Bài viết trên chia sẻ đến bạn các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 9 học kỳ I. Mong rằng những chia sẻ hữu ích từ bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Để biết thêm thông tin chi tiết liên hệ ngay hotline 0233.777.4455 (Ext 3) để được nhân viên hỗ trợ tư vấn tận tình nhất. 
>>> XEM THÊM: Môn Địa lý: Hóa giải thắc mắc về đô thị hóa

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

 >>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-thong-bao/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-dia-lop-9-hoc-ky-i-603.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG