Chuyển đến nội dung chính

Từ niềm đam mê đến điểm 10 môn Lịch sử của nữ sinh phố núi

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Đặng Thị Mỹ Lệ (lớp 12A4, trường THPT Ngô Gia Tự, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) xuất sắc đạt điểm 10 môn Lịch sử.
Từ niềm đam mê đến điểm 10 môn Lịch sử của nữ sinh phố núi
Từ niềm đam mê đến điểm 10 môn Lịch sử của nữ sinh phố núi

Hai ngày nay, căn nhà nhỏ của gia đình em Đặng Thị Mỹ Lệ rộn rã hơn thường lệ. Nhiều thầy cô, bạn bè và hàng xóm đến chia vui với gia đình em. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Mỹ ­­Lệ giành được điểm số khá cao. Đặc biệt, Mỹ Lệ xuất sắc đạt được điểm 10 môn Lịch sử. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Mỹ Lệ đạt được 28 điểm khối C. Trong đó, môn Lịch sử đạt 10 điểm; Địa 8,5 điểm và Ngữ văn 9,5 điểm.

Mỹ Lệ tâm sự, ngay từ khi còn nhỏ em đã yêu thích và đam mê môn Lịch sử. Em bị cuốn hút bởi môn học này bởi em thấy Lịch sử rất hay và không hề khô khan. Từ những đam mê và sự chăm chỉ của bản thân, năm học lớp 9, Mỹ Lệ đạt giải Nhất HSG huyện và giải Nhì HSG tỉnh với môn Lịch sử. Cũng với môn học này, lớp 10 và 11, Mỹ Lệ đạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic 10/3 và Olympic 30/4 do Sở GD&ĐT tổ chức.

Mỹ Lệ tâm sự, đối với môn học Lịch sử đa phần kiến thức đều nằm trong sách giáo khoa. Do đó, trong quá trình đi học em tập trung nghe thầy, cô giảng bài, ghi nhớ một phần kiến thức. Đến khi về nhà em đọc, tìm hiểu sâu hơn về các cuộc chiến tranh trong từng giai đoạn lịch sử.

Theo Mỹ Lệ, Lịch sử là môn học không quá khó. Tuy nhiên, môn này đòi hỏi sự cần cù, chăm chỉ, biết sâu chuỗi các sự kiện lại với nhau. Vì đam mê, nên em giành nhiều thời gian hơn để học môn Lịch sử.

“Ở trên lớp em cố gắng tập trung để nghe và hiểu kiến thức thầy cô giảng. Đến khi về nhà em học kỹ những phần kiến thức được giảng dạy và đọc trước bài mới. Bên cạnh đó, em tìm hiểu thêm những kiến thức bên ngoài về lịch sử Việt Nam và Thế giới. Những ngày cận kề kỳ thi, em thường thức khuya để có không gian yên tĩnh học bài. May mắn em cũng giành được thành tích khá cao, không phụ lòng mong mỏi của gia đình và thầy cô”, Mỹ Lệ tâm sự.

Mỹ Lệ cho biết, em rất yêu thích và muốn trở thành một nữ phóng viên tương lai. Do đó, em đã đăng ký nguyện vọng 1 vào khoa Báo chí trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn TP HCM. “Em muốn làm phóng viên để có thể tìm hiểu nhiều thông tin, kiến thức hơn trong xã hội. Bên cạnh đó, có thể giúp đỡ một phần nào với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Tuy nhiên, em vẫn có điều lo lắng về bố mẹ. Bình thường ngoài giờ học em vẫn phụ bố mẹ làm nương rẫy. Em đi học rồi, bố mẹ sẽ vất vả hơn. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này đỡ đần bố mẹ”, Mỹ Lệ chia sẻ.

Cô Bùi Thị Lê - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4 cho biết, Mỹ Lệ là một cô học trò ngoan ngoãn, hòa đồng với bạn bè. Trong quá trình học tập, Mỹ Lệ rất tự giác và có tinh thần tự học và tự nghiên cứu cao.

“Kết quả thi tốt nghiệp THPT là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng không ngừng của em. Qua đó, giúp Mỹ Lệ dần thực hiện ước mơ của bản thân”, cô Lê bày tỏ.
>>> XEM THÊM: Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Sử lớp 12 học kỳ I

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest. 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/tu-niem-dam-me-den-diem-10-mon-lich-su-cua-nu-sinh-pho-nui-570.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG...

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong k...

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề...