Chuyển đến nội dung chính

Cô giáo có nhiều sáng kiến vào công tác giảng dạy

 Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được phát động sâu rộng trong các cấp công đoàn huyện Thanh Thủy, thu hút đông đảo công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) tích cực tham gia. Trong đó, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của Công đoàn cơ sở Khối giáo dục ngày càng đi vào dạy thực chất, học thực chất. Qua phong trào ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Cô giáo Hà Thị Kim Liên - giáo viên Trường THCS Thanh Thủy là nữ nhà giáo tiêu biểu, tấm gương sáng về tận tâm, tận tụy với nghề, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Cô giáo Hà Thị Kim Liên giải đáp các thắc mắc về môn Địa lý cho học sinh
Cô giáo Hà Thị Kim Liên giải đáp các thắc mắc về môn Địa lý cho học sinh
Là giáo viên trẻ (sinh năm 1986) nhưng cô giáo Hà Thị Kim Liên đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy, được đánh giá cao. Tiêu biểu là các sáng kiến kinh nghiệm: "Rèn luyện kĩ năng vẽ và nhận xét biểu đồ Địa lí cho học sinh lớp 9 Trường THCS Thanh Thủy", "Sử dụng giáo án điện tử trong dạy học góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lí ở trường trung học cơ sở", "Sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học Địa lí 8 góp phần phát huy tính tích cực học tập của học sinh". Đặc biệt, sáng kiến kinh nghiệm "Ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lí 7 tại Trường THCS Thanh Thủy" đã được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh. Các sáng kiến này đều đã và đang được áp dụng trong thực tiễn giảng dạy và bước đầu đã đạt được hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời, giúp các em học sinh phát huy tính chủ động trong việc giải quyết bài tập và tạo hứng thú học tập.
Cô giáo Hà Thị Kim Liên – Giáo viên Trường THCS Thanh Thủy cho biết: “Đối với học sinh THCS, ngoài việc dạy về kiến thức, giáo viên còn phải rèn các em về nền nếp, ý thức học hành và giáo dục kỹ năng sống. Hơn nữa, kiến thức bậc THCS rất quan trọng, tạo nền tảng để chuyển cấp học, nếu học sinh nắm vững thì sẽ học tốt ở những bậc học tiếp theo. Chính vì vậy, tôi luôn nghiên cứu, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, đổi mới; tìm tòi phương pháp sáng tạo trong giảng dạy, trong soạn giáo án, nhằm giúp học sinh dễ thuộc, dễ nhớ, dễ hiểu. Đặc biệt, khi áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đã làm cho bài giảng của mình thêm sinh động hơn, học sinh có hứng thú học hơn, các em được thay đổi phương pháp học tập, trước đây thường quen với phấn trắng, bảng đen thì giờ đây các em được quan sát các hình ảnh, các video nên các em sẽ chủ động và tích cực hơn trong quá trình học tập”.
Ngoài ra, trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí lớp 9 dự thi cấp huyện và cấp tỉnh, cô giáo Hà Thị Kim Liên luôn tích cực học hỏi, sưu tầm những tài liệu phục vụ cho học của mình. Trong mỗi buổi dạy đội tuyển, cô luôn "làm mới" giáo án, vừa cô đọng, vừa đảm bảo kiến thức cơ bản nhưng vẫn có kiến thức mở rộng, nâng cao. Đồng thời, phương pháp dạy học được đổi mới, sử dụng linh hoạt việc dạy học tích cực kết hợp với nhiều hình thức kiểm tra, đánh giá nhằm kích thích hứng thú học tập của học sinh, khơi gợi ở các em niềm say mê, yêu thích đối với môn học và sự sáng tạo trong học tập, phát huy được năng khiếu vốn có của học sinh.
Cô giáo Nguyễn Thúy Hằng - Phó Hiệu Trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Thanh Thủy khẳng định: “Sáng kiến kinh nghiệm của cô giáo Hà Thị Kim Liên là một đề tài xuất sắc của nhà trường nói riêng mà cũng là của huyện Thanh Thủy nói chung. Đề tài này đã được áp dụng tại nhiều đơn vị trường học trong huyện và các vùng lân cận. Yêu nghề đã chọn, cô giáo Liên luôn tâm niệm cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm và tình thương dành cho học sinh; là một giáo viên trẻ năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm. Trong suốt quá trong công tác, với mong muốn truyền thụ kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả nhất, giúp cho việc dạy và học luôn tạo hứng thú cho cả cô và trò, cô đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học các cấp đánh giá cao.
li
Sáng kiến kinh nghiệm của cô giáo Hà Thị Kim Liên trong ứng dụng CNTT vào giảng dạy học sinh.
Với những nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp cô giáo Hà Thị Kim Liên đạt được những kết quả đáng mừng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Từ năm 2008 đến nay, cô đã có nhiều học sinh đạt giải nhất, nhì trong các kì thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Đặc biệt, đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lí của huyện Thanh Thuỷ do cô phụ trách tham dự kì thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh đã 4 năm xếp thứ Nhất toàn tỉnh và 2 năm xếp thứ Nhì tỉnh. Kết quả đó đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và góp phần quan trọng vào việc đưa thành tích giáo dục của huyện Thanh Thủy luôn đứng vào tốp đầu của tỉnh Phú Thọ, đặc biệt năm học 2017- 2018 và 2018- 2019 đội tuyển học sinh giỏi của huyện Thanh Thủy xếp thứ nhất trong 13 huyện, thị, thành.
Trong 13 năm công tác, cô giáo Hà Thị Kim Liên đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học"; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo; 2 năm liên tiếp nhận được Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học". Đặc biệt được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ biểu dương đợt sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 9 năm nhận được Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy vì có thành tích xuất sắc trong dạy và học; 8 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác. Đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi xuất sắc cấp huyện môn Địa lí và được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận là giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh.
>>> XEM THÊM: Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn Địa lớp 6 học kỳ I
--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.>>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-giao-duc/co-giao-co-nhieu-sang-kien-vao-cong-tac-giang-day-572.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG...

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong k...

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề...