Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 7 học kỳ I

 Ngoài các môn như Toán, Lý, Hóa, Anh,.... thì GCDC là một trong số những môn được áp dụng hình thức thi trắc nghiệm. Chính vì thế mà việc làm thế nào để tạo được một bộ đề thi trắc nghiệm môn GCDC chất lượng là điều mà hầu hết những thầy cô giáo dạy bộ môn này đều quan tâm. Để giúp bạn không phải mất nhiều thời gian AZtest xin chia sẻ đến bạn bài viết sau đây. Theo dõi ngay để biết được cách tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 7 học kỳ I như thế nào nhé.

1. Các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 7 học kỳ I trên AZtest

Việc tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 7 học kỳ I trên AZtest rất đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây là đã có ngay một bộ đề thi trắc nghiệm online giúp học sinh có thể ôn tập và làm bài thi trực tuyến. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.

  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.

  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 7 học kỳ I trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 7 học kỳ I

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 15 phút môn Địa lớp 6 học kỳ I. Bộ đề thi bao gồm 12 câu hỏi, thời gian làm bài 15 phút và được tính theo thang điểm 10.

gdcd
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 7 học kỳ I

Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn GDCD lớp 7 học kỳ I được phong phú và chất lượng hơn.

3. Bí quyết học tốt môn GDCD lớp 7?

Chuẩn bị bài trước khi đến lớp

Đây là sự cần thiết giúp các em có thể định hình được những kiến thức sẽ có trong tiết học hôm nay, từ đó tiếp thu kiến thức tốt hơn. Trước mỗi buổi học, khi ở nhà, hãy dành cho mình từ 20-30 phút để xem qua bài mới. Xem bài có tiêu đề và những mục đề chính nào. Bởi những kiến thức sẽ chỉ xoay quanh làm rõ tên bài và những luận điểm ghi ở tên các tiêu đề. Dùng bút nhớ để gạch chân những từ khóa em cho là trong tâm của bài học GDCD hôm nay, để khi đến lớp nghe thầy cô hiểu, các em có thể khắc sâu hơn.

Chú ý nghe giảng trên lớp

Mặc dù đã chuẩn bị bài trước ở nhà, nhưng không vì thế mà các em được lơ là những tiết học GDCD của thầy cô ở trên lớp. Hãy luôn chăm chú nghe giảng để hiểu về bài học kĩ hơn, đồng thời xem xem mình chuẩn bị bài, suy nghĩ có giống với giáo viên không. Chuẩn bị bài giúp các em phát hiện ra những điều, những khái niệm hay khía cạnh vấn đề mình còn vướng mắc, kịp thời nhờ thầy cô giải đáp ngay trong buổi học. GDCD được xem là môn học gần gũi với cuộc sống, tuy nhiên cũng có những phần nội dung khá trừu tượng, triết lí. Vì vậy, nếu không chú ý nghe giảng, các em sẽ dễ bỏ qua mất những kiến thức trọng tâm mà thầy cô muốn nhắc.

Phương pháp ghi chép

Ghi chép là một phương pháp giúp các em lưu lại kiến thức, tránh quên. Hãy cố gắng ghi chép đầy đủ những kiến thức trọng tâm mà thầy cô giảng dạy ở trên lớp, bởi có thể những kiến thức đó các em đã hiểu, nhưng một thời gian sau đến lúc ôn thi, các em sẽ quên mất kiến thức đó. Sử dụng những cuốn sổ tay nhỏ, tiện dụng, giúp các em ghi chép bất cứ lúc nào.

Biết hệ thống kiến thức

Kiến thức môn học nào cũng là một chuỗi liên kết. Chương này làm tiền đề để học tốt những chương sau. Vì vậy, sau mỗi chương, mỗi phần, các em phải biết hệ thống những kiến thức trọng tâm quan trọng nhất, làm nền tảng vững vàng để học tốt những chương sau. Sử dụng sơ đồ tư duy, sơ đồ cây để ghi chép kiến thức một cách tổng quát, đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ nhất. Ở trung tâm là mục kiến thức, những nhánh nhỏ là các luận đề chính, rồi từ các luận đề có những nội dung, khái niệm riêng là những nhánh nhỏ hơn,…

Liên hệ thực tiễn

GDCD gắn liền với cuộc sống thực tiễn, đó là những nội dung về đạo đức, lối sống, pháp luật. Nó trả lời cho câu hỏi: “Sống để làm gì?” “ Sống thế nào để trở thành một công dân tốt có ích cho xã hội?”. Vì thế, để có thể nhớ lâu kiến thức lí thuyết, cũng như hiểu hơn về bài học, các em có thể liên hệ với thực tiễn, những hành vi, lối sống đạo đức có trong xã hội để có nhìn nhận tổng quan nhất.

Thái độ học tập nghiêm túc

Hãy học tập một cách nghiêm túc, đừng chỉ học vẹt, học tủ. Đừng nghĩ rằng  đây là môn học phụ mà bỏ qua đi. Hãy xác định rằng mình học cho chính bản thân mình, cho tương lai của mình, chứ không phải vì một ai khác: bố mẹ, gia đình, thầy cô,…Đề cho mình những mục tiêu và kế hoạch học tập, từ đó chăm chỉ thực hiện đều đặn hàng ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Học nhóm

Học nhóm là phương pháp giúp các em trao đổi trực tiếp những kiến thức với bạn bè. Với môn GDCD, mỗi vấn đề cần nhiều những quan điểm, ý kiến trao đổi để có thể phát hiện ra được những biện pháp và quan điểm đúng đắn, tối ưu nhất. Học cùng bạn bè giúp các em nhìn nhận vấn đề từ nhiều khía cạnh khác nhau, từ đó phát triển toàn diện hơn.
Trên đây là các bước tạo đề thi trắc nghiệm môn GDCD lớp 7 học kỳ I mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn trong quá trình tìm hiểu. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tạo được bộ đề thi hiệu quả, chất lượng cho học sinh ôn luyện và kiểm tra. Nếu có điều gì thắc mắc liên hệ ngay hotline 02337774455 (Ext 3) để được nhân viên hỗ trợ tư vấn tận tình. 
>>> XEM THÊM: AZtest trang web làm trắc nghiệm online chất lượng, hiệu quả

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

>>> Nguồn: https://aztest.vn/news/tin-tuc-thong-bao/cach-tao-de-thi-trac-nghiem-mon-gdcd-lop-7-hoc-ky-i-574.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG