Chuyển đến nội dung chính

Để tự tin với môn Tiếng Anh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thầy Phan Nguyễn Việt Thi, Tổ trưởng chuyên môn, Trường THPT Võ Thành Trinh- An Giang chia sẻ kinh nghiệm dạy học, ôn tập, cũng như lưu ý giúp thí sinh học tốt môn Tiếng Anh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Để tự tin với môn Tiếng Anh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT
Nhấn mạnh giáo viên cần hướng dẫn học sinh nắm chắc chương trình lớp 12, thầy Việt Thi cho rằng, các câu hỏi dễ và trung bình tập trung vào phần kiến thức ngữ pháp, nên học sinh cần lấy điểm tuyệt đối ở các câu hỏi này (câu điều kiện, câu tường thuât, đại từ quan hệ, rút gọn, câu hỏi đuôi, phát âm s,-ed…). Bên cạnh đó, cũng phải lưu ý đến các từ vựng trong cả chương trình hệ 10 năm và 7 năm.
Về việc dạy học, kế hoạch giảng dạy phải được thực hiện thống nhất, thống nhất cả về tài liệu giảng dạy. Tuy nhiên, tùy trình độ học sinh của tường lớp mà giáo viên có thể gia giảm số lượng câu bài tập ở nhiều mức độ khác nhau.
Cũng theo thầy Thi, nên thực hiện 2 lần thi thử trong giai đoạn tiếp theo, Lần thứ hai trước ngày thi chính thức khoảng 1 tuần để học sinh có thời gian rút kinh nghiệm và ghi nhớ các kiến thức chưa nắm vững. Bảo đảm môi trường học tập thân thiện nhưng nghiêm túc cũng là yếu tố giúp việc dạy học, ôn tập đạt hiệu quả tốt hơn.
Về giảng dạy, lưu ý của thầy Phan Nguyễn Việt Thi với phần phần từ vựng là ôn tập theo chủ đề trong mỗi tuần (bao gồm phần từ đồng nghĩa và trái nghĩa). Tuần sau, dạy chủ đề mới và ôn tập lại từ vựng của chủ đề cũ, sau mỗi từ, từ vựng được ôn tập nhiều hơn.
Với phần ngữ pháp: Vì các điểm ngữ pháp này đã ôn tập và dạy trong các giai đoạn trước nên trong thời điểm này, giáo viên nên cho dạng bài tập tổng hợp trong 1 bài test ngắn (30 câu) bao gồm 2-3 điểm ngữ pháp. Trước khi giao bài tập, giáo viên cũng dành thời gian để ôn lại các phần cơ bản cho học sinh, cho các em làm bài tập, giáo viên sửa bài và rút kinh nghiệm, nhận xét và ghi chú những trường hợp đặc biệt.
Với phần đọc hiểu: Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm ra dấu hiệu trả lời cho những câu “refer to”, “the topic” ( tối thiểu phải làm được 2 câu này).
Phần ngữ âm: đưa các phần phát âm “- s,-es, -ed, ea, i…” vào mỗi bài test.
Giáo viên cũng nên gửi phần bài tập về nhà khác nhau thêm cho các đối tượng học sinh: giỏi (thi khối D, A1), khá, và trung bình-yếu qua form bài tập hàng tuần để kiểm tra kiến thức của các em.
Lưu ý gì học sinh trong học tập và ôn tập cũng như làm bài thi để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp thpt 2020, thầy Thi cho rằng, học sinh phải có thái độ nghiêm túc, tự giác đối với môn học.
“Các em phải có quyển sổ tay ghi chú những trường hợp đặc biệt của các điểm ngữ pháp cơ bản cũng như các thành ngữ sử dụng trong Tiếng Anh. Xem lại sổ này trước khi ngủ vào mỗi tối. Đồng thời, tự rút kinh nghiệm sau mỗi bài test, tham khảo với giáo viên bộ môn khi có thắc mắc.
Học sinh trung bình - yếu cần làm các phần ngữ pháp điền khuyết, ngữ âm và cloze-text trước, phần đọc hiểu, biến đổi câu, kết hợp câu để làm sau.
Các học sinh nên tham khảo thêm các bài kiểm tra, đề thi mẫu từ các nguồn học tập khác nhau để có kinh nghiệm. Cuối cùng, cần thực hiện chế độ học tập- giải trí vừa sức để đảm bảo sức khỏe học thi” – thầy Phan Nguyễn Việt Thi đưa lời khuyên.
>>> XEM THÊM: Cách tạo đề thi trắc nghiệm: Tạo đề thi trắc nghiệm Anh lớp 6
--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG