Chuyển đến nội dung chính

Cách tạo đề thi Sinh lớp 10 trên hệ thống AZtest

Bạn là giáo viên dạy sinh lớp 10? Bạn đang sử dụng hệ thống thi trắc nghiệm AZtest? Tuy nhiên bạn không biết làm thế nào để tạo đề thi nhanh và hiệu quả? Đừng lo bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn lý giải điều này.
Cách tạo đề thi Sinh lớp 10 trên hệ thống AZtest
Cách tạo đề thi Sinh lớp 10 trên hệ thống AZtest

1. Các bước tạo lập đề thi trắc nghiệm Sinh lớp 10 trên AZtest

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một hệ thống tạo đề thi trắc nghiệm nhanh, đơn giản và hiệu quả thì AZtest chính là cái tên mà bạn không nên bỏ qua trong quá trình tìm hiểu. 
Hệ thống thi trắc nghiệm AZtest cung cấp đến người dùng những tiện ích thiết thực trong quá trình sử dụng, mức giá sử dụng phù hợp với nhu đáp ứng được nhu cầu dạy học và đào tạo trực tuyến hiện nay. 
Với phần mềm thi trắc nghiệm AZtest bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí sử dụng ngoài ra còn tiết kiệm được thời gian tạo đề. 
Để thực hiện tạo đề thi trắc nghiệm Sinh lớp 10 trên AZtest bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:
  • Bước 1: Bạn cần đăng ký khởi tạo tài khoản trên hệ thống AZtest tại đây.
  • Bước 2: Sau khi khởi tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email bạn đã đăng ký tài khoản và mật khẩu. Bạn sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đó để đăng nhập tài khoản trên AZtest.
  • Bước 3: Bạn tiến hành biên soạn đề thi trắc nghiệm môn Sinh lớp 10 trên AZtest theo các hướng dẫn tại đây.

2. Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Sinh lớp 10

Để giúp các bạn hình dung dễ dàng hơn về cách tạo đề thi trắc nghiệm, AZtest đã tạo bộ đề thi mẫu: Đề thi 10 phút môn Sinh lớp 10. Bộ đề thi bao gồm 5 câu hỏi, thời gian làm bài 10 phút và được tính theo thang điểm 10.
Untitled
Bộ đề thi mẫu: Đề thi trắc nghiệm Sinh lớp 10 được tạo lập trên AZTest
Bạn có thể tham khảo bộ đề thi này tại đây để có thể tạo ra một ngân hàng đề thi môn Sinh được phong phú và chất lượng hơn.

3. Kinh nghiệm học tốt môn Sinh 

Hiểu được bản chất và cách vận dụng kiến thức chứ không đơn giản là chỉ học thuộc lòng máy móc

Sinh học là môn khoa học ứng dụng nên nếu muốn học tốt đòi hỏi người học cần có được các nền tảng kiến thức khác, phải hiểu bản chất, hiểu về cơ chế và các nguyên lý cơ bản. Vì lẽ đó, để học được tốt Sinh học, học sinh cần nắm vững cả kiến thức về toán, lý và hóa (các bộ môn khác trong khối khoa học tự nhiên).
Đừng chỉ học thuộc máy móc các kiến thức một cách sáo rỗng. Việc học thuộc lòng các em học sinh sẽ có thể thực hiện khá nhanh nhưng chẳng mấy mà quên sạch. Học như vậy rất nặng, học sinh chỉ luôn có tư tưởng “học tủ”, làm bài kiểm tra sẽ rất thụ động theo kiểu “hên xui”.

Biết cách tóm lược các ý chính của bài

Với mỗi bài giảng sinh học trong sách giáo khoa luôn phân ra theo các chương lớn, tiếp đó là các bài học từng chương, mỗi bài học lại tìm hiểu về nhiều ý nhỏ khác nhau. Các em nên học cách này để biết được cách tóm lược ý chính ý phụ, cái gì cần nhớ cái gì không.

Biết cách liên kết giữa các kiến thức nhỏ lẻ của môn học

Sinh học nghiên cứu về sự sống của sinh vật, cơ thể người nên các kiến thức rộng lớn bao gồm mức độ phân tử đến các tế bào sống, cơ thể, quần thể, quần xã và hệ sinh thái. Liên hệ được các kiến thức của nhiều phần với nhau. Học sinh cần nhìn nhận được các mức độ tổ chức của sự sống từ bậc thấp đến bậc cao, hay như những hệ thống mở tự điều chỉnh thích nghi với môi trường không ngừng biến đổi.

Học qua hình ảnh và các video, vật sống cụ thể

Hiện nay trên lớp và cả gia sư sinh học tại nhà, các giáo viên, gia sư đều cho học sinh được xem các hình ảnh, dẫn chứng sinh động, video khá thú vị và giúp các em học sinh dễ nhớ bài học hơn.

Ôn tập khi kiểm tra sinh học

Cách để ôn tốt nhất là bạn chia nhỏ nội dung ôn thi ra, khái quát nội dung câu hỏi ôn tập thuộc chương nào, cần liệt kê những gì, có những ý chính, ý phụ nào. Học ôn theo cả chủ đề sẽ giúp việc ôn tập liền mạch theo một dòng suy nghĩ đồng thời có sự liên kết hơn khi học, bởi các bài học sẽ giúp bổ sung kiến thức cho nhau.

Học các ý chính như: Khái niệm, cơ chế hoạt động, ý nghĩa, ví dụ.

Ví dụ như này: Khi học bài về đột biến đa bội thể thì học sinh cần học những ý: Khái niệm thế nào là đột biến đa bội, cơ chế phát sinh thể đa bội, phân loại đa bội thể, đặc điểm của thể đa bội, ý nghĩa của đột biến đa bội trong chọn giống và trong quá trình tiến hóa, nêu thêm ví dụ để dễ hiểu.
Trên đây là cách tạo đề thi trắc nghiệm Sinh lớp 10 trên hệ thống AZtest mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình sử dụng. Trong quá trình tạo đề nếu có điều gì thắc mắc liên hệ ngay hotline 0233.777.4455 (Ext 3) để được nhân viên của chúng tôi tư vấn tận tình.
>>> XEM THÊM: Hướng dẫn tạo đề thi trên hệ thống trắc nghiệm AZtest
--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do
 CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.

Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Anh

Tiếng Anh là một môn quan trọng trong chương trình của các cấp học. Việc học tốt bộ môn này ngay từ đầu sẽ mở ra những cơ hội tốt cho học sinh trong tương lai. Vì vậy giáo viên cần có những phương pháp dạy học thích hợp, hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đã được áp dụng trong thực tế sau đây. Các phương pháp dạy học tiếng Anh hiệu quả 1. Luyện tiếng Anh với giáo viên bản ngữ Nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh, từ đầu tháng 10-2018, trường THPT Pleiku đã mời thầy Jack Brennan Moloney, người Anh về giảng dạy ngoại khóa tại trường. Cách làm mới này bước đầu nhận được sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Thầy giáo Jack Brennan Moloney giảng dạy tại trường THPT Pleiku Năm học 2018- 2019, Trường THPT Pleiku có 3 lớp dạy môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm, đó là 10D1, 11D1 và 12D1. Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi tuần học sinh những lớp này học 4 tiết môn tiếng Anh (kể cả chương trình tự chọn). Gia Lai là tỉnh miề

Người dùng sẽ có những lợi thế nào khi sử dụng hình thức thi trắc nghiệm online

Hình thức thi trắc nghiệm online ngày càng được áp dụng rộng rãi bởi có nhiều ưu điểm hơn so với hình thức trắc nghiệm trên giấy. Để biết thêm những lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online, các bạn hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây. Lợi thế của hình thức thi trắc nghiệm online 1. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng lớn đề thi Việc biên soạn được những bộ đề thi, đặc biệt là đề thi trắc nghiệm sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên từ khâu xây dựng nội dung câu hỏi, sắp xếp, bố trí hệ thống câu hỏi và đáp án để có được những bộ đề khác nhau. Biên soạn đề thi nhanh chóng và quản lý được số lượng đề thi lớn Tuy nhiên với hình thức  thi trắc nghiệm online  của AZtest bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Dựa trên câu hỏi và  ma trận mà giáo viên nhập, hệ thống sẽ xáo trộn để tạo ra nhiều đề thi nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được ma trận chung, chất lượng và tính khách quan của đề thi. 2. Đảm bảo tính chính xác trong khâu chấm bài

Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế

Thầy Lê Phú Hữu – giáo viên Trường THPT Phú Điền, Đồng Tháp - chia sẻ phương pháp giảng dạy bài thực hành “Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin điện hóa” – một bài thực hành được cho là khá khó đối với cả thầy và trò. Giải pháp có thể áp dụng chung cho giảng dạy các bài thí nghiệm thực hành trong chương trình Vật lí phổ thông. Thực hiện tốt bài dạy thực hành Vật lý trong điều kiện cơ sở vật chất hạn chế Hướng dẫn kĩ lý thuyết thực hành, kĩ năng sử dụng thiết bị và cách lắp mạch điện Do cơ sở vật chất của trường chỉ có một phòng thực hành lý, nên cần đăng kí đúng lịch để các giáo viên trong tổ thỏa thuận lịch thực hành phù hợp mà không trùng lịch giữa các lớp. Bài thực hành này được chia làm 2 tiết. Ở tiết thứ nhất sẽ tiến hành dạy lý thuyết thực hành. Trong tiết này, nên chú ý giảng dạy kĩ để học sinh nắm được những nội dung cơ bản sau: TG